Nguyên lý làm việc của động cơ thủy lực

- 2021-09-30-

Động cơ thủy lực là thiết bị biến đổi năng lượng, biến năng lượng áp suất của chất lỏng thành cơ năng quay. Nó là một thiết bị truyền động.


Động cơ thủy lực cũng có thể được chia thành một chiều và hai chiều, định lượng và biến đổi. Do sự khác nhau về cấu tạo nên các đặc tính cơ bản và phạm vi ứng dụng của các động cơ thủy lực khác nhau cũng khác nhau.


“Động cơ bánh răng có hiệu suất làm kín kém, hiệu suất thể tích thấp và áp suất dầu thấp; Nhưng cấu tạo của nó đơn giản và giá thành rẻ. • Động cơ lưỡi có khối lượng nhỏ, mômen quán tính nhỏ và hành động nhạy; Tuy nhiên, hiệu suất thể tích không cao, đặc tính cơ mềm, tốc độ thấp không ổn định. Do đó, nó thích hợp cho những trường hợp trên tốc độ trung bình, mô-men xoắn nhỏ và khởi động và chuyển hướng thường xuyên. Động cơ piston hướng trục có hiệu suất thể tích cao, phạm vi điều chỉnh tốc độ lớn và ổn định tốc độ thấp tốt; Nhưng khả năng chống va đập hơi kém. Nó thường được sử dụng trong các hệ thống điện áp cao với yêu cầu cao. â ‘£ Động cơ piston hướng tâm tốc độ thấp và mô-men xoắn cao có phân khối lớn, khối lượng lớn và tốc độ thấp. Nó không cần bộ giảm tốc và có thể được sử dụng trực tiếp để truyền tải.