Thận trọng khi sử dụng hộp giảm tốc

- 2021-10-28-

Nguyên nhân rò rỉ
1. Tăng áp suất trong thùng dầu(hộp giảm tốc)
Trong bộ giảm tốc đóng, mỗi cặp bánh răng sẽ sinh ra nhiệt khi chúng ăn khớp và cọ xát. Theo định luật Boyle mallott, khi kéo dài thời gian hoạt động, nhiệt độ trong hộp giảm tốc sẽ tăng dần, đồng thời thể tích trong hộp giảm tốc không đổi nên áp suất trong hộp tăng lên, dầu bôi trơn trong hộp sẽ văng và rắc lên thành trong của hộp giảm tốc. Do dầu có tính thẩm thấu mạnh nên dưới áp lực trong hộp, nơi niêm phong không kín, dầu sẽ thấm từ đó ra ngoài.

2. Rò rỉ dầu do thiết kế kết cấu không hợp lý củahộp giảm tốc
Nếu bộ giảm tốc được thiết kế không có nắp thông gió, bộ giảm tốc không thể đạt được sự cân bằng áp suất, dẫn đến áp suất trong hộp ngày càng cao và rò rỉ dầu.

3. Tiếp nhiên liệu quá mức củahộp giảm tốc
Trong quá trình hoạt động của hộp giảm tốc, vũng dầu bị khuấy động mạnh và dầu bôi trơn bắn ra khắp nơi trong hộp giảm tốc. Nếu lượng dầu quá nhiều, một lượng lớn dầu bôi trơn sẽ tích tụ lại ở phớt trục, bề mặt khớp,… dẫn đến rò rỉ.

4. Quy trình bảo trì không đúng cách củahộp giảm tốc
Trong quá trình bảo dưỡng thiết bị, rò rỉ dầu cũng có thể xảy ra do việc loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt mối nối không hoàn toàn, lựa chọn chất làm kín không phù hợp, lắp đặt ngược đệm, thay thế đệm kín không kịp thời, v.v.