Sáu điểm lưu ý khi sử dụng động cơ thủy lực

- 2021-11-10-

Chúng ta thường gặp các vấn đề khác nhau khi sử dụngđộng cơ thủy lực, nhưng do điều kiện làm việc đặc biệt của động cơ thủy lực, có sáu điểm đặc biệt cần chú ý khi sử dụng chúng.

1. Khi khởi động ở chế độ đầy tải, bạn nên chú ý đến giá trị mômen khởi động của động cơ thủy lực. Do mômen khởi động của động cơ thủy lực ngắn hơn mômen định mức nên nếu bỏ qua cơ cấu công tác sẽ không thể hoạt động.

2. Vì áp suất ngược củađộng cơ thủy lựccao hơn áp suất khí quyển, đường ống xả dầu của động cơ phải được dẫn trở lại thùng dầu riêng biệt và không được nối với đường ống hồi dầu của động cơ thủy lực.

3. Vì động cơ thủy lực luôn bị rò rỉ, nếu cửa vào và đầu ra của động cơ thủy lực được đóng lại để hãm phanh, nó vẫn sẽ bị trượt từ từ. Khi phải phanh trong thời gian dài, nên cung cấp riêng một phanh để ngăn quay.

Thứ tư, khi quán tính của bộ phận dẫn động lớn (mômen quán tính lớn hoặc tốc độ cao), nếu phải phanh hoặc dừng xe trong thời gian ngắn thì cần lắp van an toàn (van đệm) trong đường hồi dầu để tránh thay đổi đột ngột. Cú va chạm thủy lực gây ra tai nạn hư hỏng.

5. Khiđộng cơ thủy lựcđược sử dụng làm bộ phận truyền lực của thiết bị nâng hoặc đi bộ, van giới hạn tốc độ phải được lắp đặt để ngăn vật nặng rơi nhanh hoặc xe và các cơ cấu đi bộ khác không chạy quá tốc độ khi cơ cấu đi bộ xuống dốc, có thể gây tai nạn nghiêm trọng.

6. Khi sử dụng động cơ số lượng cố định, nếu bạn muốn khởi động và dừng trơn tru, bạn nên sử dụng các phương pháp điều khiển áp suất hoặc điều khiển lưu lượng cần thiết trong thiết kế mạch.

động cơ thủy lực