Nguyên nhân và giải pháp làm nóng động cơ thủy lực

- 2021-11-16-

Động cơ thủy lựcvà bơm thủy lực là hai nguồn nhiệt quan trọng nhất trong hệ thống thủy lực. Động cơ thủy lực là cơ cấu chấp hành, chủ yếu thực hiện chuyển động quay, là quá trình biến đổi năng lượng áp suất thành cơ năng. Bơm thủy lực là quá trình biến đổi cơ năng thành cơ năng nhằm cung cấp nguồn áp suất cho toàn bộ hệ thống thủy lực. Hôm nay chúng ta cùng nhau phân tích vấn đề đốt nóng động cơ thủy lực. Việc sưởi ấm là không thể tránh khỏi trong toàn bộ hệ thống thủy lực, nhưng việc sưởi ấm phải được kiểm soát chặt chẽ. Như tên cho thấy, nhiệt là sự mất mát năng lượng, tức là, rất nhiều điện năng được trực tiếp biến thành nhiệt khi làm công việc vô ích. Có nghĩa là, trong cùng một điều kiện làm việc, động cơ thủy lực bị nóng càng nghiêm trọng thì hiệu suất của động cơ thủy lực càng kém.động cơ thủy lựclà, và hiệu suất cơ học nói chung thấp hơn. Do đó, khi thiết kế động cơ thủy lực, cân bằng áp suất tĩnh và hệ số ma sát cơ học phải càng nhỏ càng tốt, để hiệu suất cơ học được nâng cao nhất có thể và động cơ thủy lực sẽ không sinh ra nhiệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc mô tơ thủy lực sinh nhiệt trong quá trình hoạt động là điều không thể tránh khỏi.


Có thể có hai yếu tố quyết định sự gia nhiệt củađộng cơ thủy lực, cụ thể là áp suất làm việc và tốc độ làm việc. Nói chung, áp suất và tốc độ càng cao thì động cơ thủy lực bị nóng càng nghiêm trọng.


Nói chung, nhiệt độ dầu làm việc củađộng cơ thủy lựcnên được kiểm soát ở mức dưới 70 càng nhiều càng tốt. Nếu quá cao, phải sử dụng hệ thống làm mát. Hệ thống làm mát phổ biến là làm mát bằng nước và làm mát bằng gió, hiệu quả của việc làm mát bằng nước tốt hơn. Kiểm soát sự phát nóng của hệ thống thủy lực càng tốt thì hệ thống thủy lực càng ổn định, và sẽ không có vấn đề gì xảy ra với các bộ phận thủy lực.

động cơ thủy lực