Cách giảm tổn hao động cơ thủy lực trong quá trình sử dụng

- 2021-11-16-

Để giảm tổn thất năng lượng do áp suất củađộng cơ thủy lựctrong hệ thống thủy lực trước hết phải xuất phát từ bên trong, vừa giảm tổn thất công suất vừa giảm tổn thất áp suất bên trong hệ thống. Để giải quyết vấn đề này, tổn thất áp suất của kênh dòng bên trong của thành phần có thể được cải thiện và có thể sử dụng mạch tích hợp và kênh dòng đúc. Đồng thời, cũng cần giảm hoặc loại bỏ tổn thất tiết lưu của hệ thống, cố gắng giảm lưu lượng chảy tràn không cần thiết để đảm bảo an toàn, tránh sử dụng hệ thống tiết lưu để điều chỉnh lưu lượng và áp suất.

Trong việc sử dụng vật liệu, có thể sử dụng vật liệu chế tạo bằng công nghệ áp suất tĩnh và vật liệu làm kín mới, có thể làm giảm tổn thất ma sát một cách hiệu quả. Việc bảo dưỡng trong quá trình sử dụng là điều không thể thiếu. Duy trìđộng cơ thủy lựckịp thời ngăn ngừa ô nhiễm ảnh hưởng đến tuổi thọ và độ tin cậy của động cơ. Các phương pháp phát hiện ô nhiễm mới phải được phát triển và việc đo ô nhiễm trực tuyến phải được điều chỉnh kịp thời. Không được phép có độ trễ để tránh Mất mát do xử lý không kịp thời. Để giảm áp suất mất mát năng lượng củađộng cơ thủy lực, nhà sản xuất và người tiêu dùng cần làm việc cùng nhau, để có thể ngăn chặn tổn thất năng lượng do áp suất ở mức độ lớn hơn.

Tất nhiên, sự sạch sẽ củađộng cơ thủy lựccũng rất quan trọng. Trước khi động cơ thủy lực chính thức được đưa vào sử dụng, nó thường được súc rửa. Mục đích của quá trình súc rửa là loại bỏ các chất bẩn, vụn kim loại, hợp chất xơ, lõi sắt,… còn sót lại trong động cơ. Trong hai giờ đầu tiên làm việc, ngay cả khi động cơ chưa bị hỏng hoàn toàn, Sẽ gây ra hàng loạt hỏng hóc. Vì vậy, mạch dầu động cơ cần được làm sạch theo các bước sau:

1. Làm sạch thùng dầu bằng dung môi tẩy rửa dễ khô, sau đó sử dụng không khí đã được lọc để loại bỏ cặn dung môi.

2. Làm sạch tất cả các đường ống dẫn của động cơ. Trong một số trường hợp, cần phải ngâm đường ống và các mối nối.

3. Lắp bộ lọc dầu trong đường ống để bảo vệ đường ống cấp dầu và đường ống dẫn áp lực của van.

4. Lắp đặt một tấm xả trên bộ thu để thay thế các van chính xác, chẳng hạn như van servo điện-thủy lực.

5. Kiểm tra xem tất cả các đường ống có đúng kích thước và được kết nối chính xác hay không.